Giỏ hàng

Sử dụng cân sàn điện tử thế nào cho hiệu quả

Đăng bởi CÔNG TY TNHH HỆ THỐNG TỰ ĐỘNG HÓA ngày bình luận

Trong thực tế, hầu hết các loại Cân điện tử  sàn hiện nay đều được thiết kế với hệ thống máy tính có khả năng tính toán và đưa ra số liệu chính xác sau khi việc cân đo được hoàn tất. Bên cạnh đó, mỗi hệ thống cân sàn đều được thiết kế với màn hình LCD lớn có khả năng hiển thị những thông số là kết quả của hoạt động đo lường.

 

Kích thước và mức cân

Cân sàn được sản xuất với nhiều kích thước và công suất phong phú
Để đáp ứng được phong phú hơn các nhu cầu sử dụng cân sàn điện tử, các nhà sản xuất đã cho ra thị trường nhiều loại với kích thước và năng suất khác nhau.

Về kích thước, các loại kích thước phổ biến gồm: 1m x 1m; 1,2m x 1,2m; 1,5m x 1,5m; 2m x 2m…
Các mức cân từ 1 tấn đến 20 tấn (các mức phổ biến: 5 tấn, 10 tấn, 15 tấn…)

Sử dụng cân sàn điện tử hiệu quả

Vị trí đặt cân: Phần lớn các cân sàn điện tử đều được sử dụng để cân những vật nặng có trọng tải lên tới đơn vị tấn, do đó, cân sàn cần phải được đặt ở những vị trí nền cứng chắc và bằng phẳng, đủ rộng rãi. Tuyệt đối không đặt cân sàn tại những vùng đất mềm có thể lún, những vùng gồ ghề hay dốc… để tránh ảnh hưởng đến độ chính xác của cân.

-Môi trường đặt can dien tu : không nên đặt cân trong những môi trường quá nóng (nhiệt độ thích hợp là từ 25 – 35oC), hoặc môi trường có độ ẩm lớn (độ ẩm phù hợp là từ 40 – 55%) vì chúng sẽ làm giảm tuổi thọ của cân và ảnh hưởng đến độ chính xác của kết quả. Thêm vào đó, những môi trường quá nhiều bụi hoặc cân phải trực tiếp tiếp xúc với ánh nắng, mưa, gió… cũng gây ảnh hưởng không nhỏ tới độ bền của cân sàn điện tử.

-Khi sử dụng cân: Không sử dụng cân để cân những vật có khối lượng lớn hơn mức cân cho phép, khi đặt vật lên mặt cân nên đặt từ từ, không thả từ một độ cao để tránh làm phần cảm biến tải trọng trong cân bị giãn đột ngột và dẫn tới hỏng cân.

-Cần đảm bảo cho phần dây nối đưa tín hiệu từ cân ra màn hiển thị phải được bảo quản trong ống cứng, tránh bị xe hay các vật nặng chèn qua gây đứt, hỏng. Khi sử dụng cân cũng cần lưu ý đến việc đảm bảo năng lượng hoạt động. Hết pin, pin yếu sẽ dẫn tới cân không chính xác,màn hình hiển thị nhấp nháy, khó theo dõi.

-Vệ sinh và bảo quản: khi không sử dụng cân, tuyệt đối không đặt bất cứ vật gì lên cân khiến cân phải chịu sức nặng liên tục. Cần lưu ý đến việc vệ sinh mặt cân sau khi cân. Đối với các loại cân sàn để chìm, cần đảm bảo cân không bị ẩm, không ngập nước… Mọi hoạt động lau chùi, vệ sinh cần phải được tiến hành sau khi đã ngắt nguồn và tắt thiết bị cân.

Cân sàn được sử dụng chủ yếu trong các hoạt động sản xuất công nghiệp hay kinh doanh mặt hàng nặng, kích thước lớn do đó giá thành của cân không hề nhỏ. Việc lưu ý để sử dụng cân đúng cách sẽ đảm bảo tuổi thọ lâu bền và tính chính xác của cân, mang lại hiệu quả kinh tế cho các doanh nghiệp.


Mới hơn